Được tạo bởi Blogger.

Kinh nghiệm chơi Sâm

0 comments

    Sâm là một trò chơi bài rất phổ biến và hấp dẫn ở Việt Nam, đặc biệt là ở miền Bắc. Sâm có thể chơi từ 2 đến 4 người, sử dụng bộ bài Tây 52 lá và mỗi người được chia 10 lá. Mục tiêu của trò chơi là đánh hết bài trên tay trước người khác, hoặc có thể thắng trắng nếu có những bộ bài đặc biệt như sảnh rồng, tứ quý 2, đồng hoa, 3 sám cô hoặc 5 đôi.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số kinh nghiệm chơi Sâm giỏi từ cao thủ, giúp bạn nâng cao kỹ năng và chiến thuật của mình khi chơi Sâm.


Thoát các bộ lớn trước


Đây là một trong những kinh nghiệm chơi Sâm quan trọng nhất mà bạn cần phải ghi nhớ. Khi xếp bài, bạn nên ưu tiên thoát các bộ lớn như tứ quý, sám cô, sảnh hay thông trước khi đánh các lá bài rác hay đôi. Lý do là vì các bộ lớn rất khó để chặt được, nếu bạn để lại cuối cùng sẽ rất dễ bị kẹt và thua vì không có cơ hội ra bài.


Ví dụ: Bạn có bài: 3♣ 4♣ 5♣ 6♣ 7♣ 8♣ 9♣ J♣ Q♣ K♣ A♣ (sảnh rồng). Bạn nên đánh sảnh rồng ra ngay từ đầu để thoát khỏi nguy cơ bị kẹt. Nếu bạn để lại cuối cùng, bạn sẽ rất khó để ra được bài vì không ai muốn chặt sảnh rồng của bạn.


Chạy bài mượt nhất


Chạy bài là kỹ thuật chơi Sâm giúp bạn thoát khỏi những lá bài rác hay đôi mà không cần phải chờ đợi người khác ra bài cho bạn. Để chạy bài mượt nhất, bạn cần phải quan sát và tính toán xem người khác có thể có những lá bài gì và có thể đánh ra những lá bài gì. Bạn cũng cần phải biết lựa chọn thời điểm thích hợp để chạy bài, không nên quá vội vàng hoặc quá chậm trễ.


Ví dụ: Bạn có bài: 3♥ 4♥ 5♥ 6♥ 7♥ J♥ Q♥ K♥ A♥ A♠ (đồng hoa). Bạn nên chạy các lá bài rác từ bé đến lớn, ví dụ: 3♥ -> 4♥ -> ... -> A♥ -> A♠. Bạn không nên chạy ngược lại từ lớn đến bé vì sẽ dễ bị người khác chặt. Bạn cũng nên chạy bài khi người khác đánh các lá bài rác hay đôi nhỏ, không nên chạy bài khi người khác đánh các bộ lớn như sám cô, sảnh hay thông.



Báo Sâm đúng lúc


Báo Sâm là kỹ thuật chơi Sâm giúp bạn tăng cơ hội thắng ván bài. Khi bạn có một bộ bài rất đẹp, ví dụ: sảnh rồng, tứ quý 2, đồng hoa, 3 sám cô hoặc 5 đôi, bạn có thể báo Sâm để tăng áp lực cho người khác và giảm khả năng họ chặt được bài của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết báo Sâm đúng lúc, không nên báo Sâm quá sớm hoặc quá muộn.


Ví dụ: Bạn có bài: 2♣ 2♥ 2♠ 2♦ A♣ A♥ A♠ A♦ K♣ K♥ (tứ quý 2 và 3 đôi). Bạn có thể báo Sâm ngay từ đầu để tạo ấn tượng mạnh mẽ và khiến người khác lo lắng. Nếu bạn báo Sâm quá muộn, ví dụ: khi chỉ còn 2 lá bài trên tay, bạn sẽ không có hiệu quả cao vì người khác đã biết bạn có bài đẹp và có thể chặt được.


Không nên để thối Heo


Heo là quân bài cao nhất trong trò chơi Sâm, có giá trị là 2. Heo có thể chặt được hầu hết các loại bài khác, ngoại trừ tứ quý. Tuy nhiên, Heo cũng là quân bài rất nguy hiểm nếu để lại cuối cùng. Nếu bạn để thối Heo, tức là bạn không ra được Heo trong vòng đánh cuối cùng, bạn sẽ bị phạt rất nặng. Do đó, bạn không nên để thối Heo khi chơi Sâm.


Ví dụ: Bạn có bài: 3♣ 4♣ 5♣ 6♣ 7♣ 8♣ 9♣ J♣ Q♣ K♣ A♣ (sảnh rồng) và 2♥ (Heo). Bạn nên ra Heo trước khi ra sảnh rồng để tránh để thối Heo. Nếu bạn ra sảnh rồng trước, bạn sẽ rất khó để ra được Heo sau đó vì không ai muốn chặt sảnh rồng của bạn.


Ưu tiên lớn trước nhỏ sau


Đây là một kinh nghiệm chơi Sâm khá cơ bản nhưng rất hiệu quả. Khi xếp bài, bạn nên ưu tiên các lá bài lớn trước nhỏ sau, ví dụ: A > K > Q > J > ... > 3. Lý do là vì các lá bài lớn sẽ dễ dàng hơn để chặt được các lá bài của người khác, trong khi các lá bài nhỏ sẽ dễ dàng hơn để chạy được khi người khác ra các lá bài rác hay đôi nhỏ.


Ví dụ: Bạn có bài: A♥ A♠ K♥ K♠ Q♥ Q♠ J♥ J♠ 10♥ 10♠ (5 đôi). Bạn nên xếp bài theo thứ tự từ lớn đến bé, ví dụ: A♥ A♠ -> K♥ K♠ -> ... -> 10♥ 10♠. Bạn không nên xếp bài theo


Tổng hợp game bài cược uy tín tại đây : 
Đăng ký chơi ngay tại đây: ( Tải link load nhanh ko bị dính virut )

               

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét